Đồng hồ đeo tay WatchBoss

Đồng hồ đeo tay WatchBoss

Tầm Quan Trọng Và Giá Trị Thực Sự Của In-House Movement Trong Đồng Hồ

In-House Movement tức máy In-House là một thuật ngữ chỉ bộ máy trong đồng hồ được có xuất xứ từ chính hãng đồng hồ đó mà không phải do bên thứ ba cung cấp. Mặc dù yếu tố In-House Movement trên một chiếc đồng hồ rất quan trọng nhưng giá trị thực tế đối với đa số người dùng lại không cao.

 

Tầm Quan Trọng Và Giá Trị Thực Sự Của In-House Movement Trong Đồng Hồ

Bạn có biết rằng hầu hết các hãng đồng hồ hiện nay đều không thể làm ra được bộ máy – thành phần quan trọng nhất trong chiếc đồng hồ? Điều này có nghĩa là rất nhiều đồng hồ chỉ khác nhau cái vỏ & giá bán, bởi thế thuật ngữ In-House Movement được xem như hình thức khẳng định đẳng cấp và năng lực của nhà sản xuất.

Tìm hiểu thêm về: Máy Đồng Hồ In-House Là Gì? Định Nghĩa, Phân Loại Máy In-House

Hãng đồng hồ Đức Nomos hiện đang là một trong những tên tuổi hàng đầu trong việc sử dụng In-House Movement

 

Nhưng dù vậy, giá trị của In-House Movement thường chỉ dừng lại ở mức độ tinh thần (vẻ đẹp, sự độc quyền) và có hay không in-house hoàn toàn không ảnh hưởng đến chất lượng của đồng hồ nếu như chúng đến từ một tên tuổi uy tín.

“In-House Movement tức máy In-House là bộ máy vận hành đồng hồ được thiết kế/sản xuất/lắp ráp bởi chính hãng đồng hồ đó, tức vỏ ngoài+máy trong đều do cùng một hãng làm ra. Ngoài ra, Thuật ngữ In-House Movement chủ yếu được sử dụng với máy cơ.”

 

Giá Bán, Chức Năng, Chất Lượng Của In-House Movement

 

Giá Bán Của In-House Movement

   Chúng ta đều biết đồng hồ khá nhỏ nhắn, cỗ máy bên trong nó càng nhỏ hơn và được tạo ra bởi tổ hợp các chi tiết phải dùng kính phóng đại mới thấy rõ. Việc sản xuất các chi tiết bộ máy đồng hồ cơ hao tốn nhiều công sức và tiền bạc, máy càng có chức năng phức tạp, trang trí càng tinh tế thì càng khó sản xuất.

   Đó là chưa kể đến việc phải thiết kế ra máy mới, đầu tư nhiều thời gian, tiền bạc, công sức nghiên cứu, thử nghiệm dẫn đến đồng hồ có In-House Movement thường sẽ đắt hơn sản phẩm có tính năng-đặc điểm tương tự. Ngoài ra yếu tố độc quyền (đẹp lạ, chỉ hãng này mới có…) cũng góp phần không nhỏ làm giá tăng.

Seiko là nhà sản xuất duy nhất trên thế giới có máy In-House 100% – Máy dòng 9S trong đồng hồ Grand Seiko

 

Chức Năng Của In-House Movement

   Hiện nay, ngoại trừ các sản phẩm đồng hồ xa xỉ (trên 10000 USD) thì chức năng của In-House Movement trong đồng hồ cao cấp trở xuống (dưới 3000 USD) phần lớn chỉ là cơ bản (3 Kim 1 Lịch) hoặc bổ sung thêm một hai chức năng, chưa được phong phú như máy được cung cấp bởi nhà sản xuất máy lớn trên cùng mức giá.

 

Chất Lượng Của In-House Movement

   In-House Movement thể hiện năng lực chế tác bởi thế chất lượng hoạt động của máy In-House được xem là đứng ở mức cao hơn máy thường nhưng điều này là không đáng kể. Máy In-House chiếm ưu thế ở mặt trang trí hoàn thiện theo phong cách của nhà sản xuất, đạt chất lượng thẩm mỹ rất cao, kiểu dáng độc quyền.

 

Japan MOVT đóng vai trò gì trong In-House Movement? – Hãy xem ngay!

 

 

Còn Máy Đồng Hồ Không In-House Thì Sao?

   Ngược lại với máy In-House, máy không phải In-House là các bộ máy hoàn chỉnh hoặc bộ máy nền tảng được các hãng đồng hồ mua từ bên thứ ba (nhà sản xuất khác), máy có thể giữ nguyên bản hoặc được trang trí/tinh chỉnh để ráp vào đồng hồ.

   Qua điều này, có thể thấy được để tạo ra một thương hiệu đồng hồ chỉ cần đầu tư lắp ráp phần ngoài đồng hồ khá đơn giản (vỏ, dây vào vỏ, máy vào vỏ, kiểm tra chất lượng…) rồi mua bộ máy (từ các nhà sản xuất bộ máy lớn và uy tín như Seiko, Miyota, Sellita, Ronda, Soprod, …) là xong.

   Không cần phải đầu tư nghiên cứu phát triển và sản xuất bộ máy vừa mất thời gian vừa hao tốn tiền bạc. Chất lượng hoạt động của đồng hồ, dịch vụ kỹ thuật chuyên môn hầu như đều được các tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp đảm bảo.

   Dĩ nhiên, bộ máy đồng hồ được xem là In-House cũng có nhiều loại, không phải In-House movement nào cũng sẽ là độc quyền. Ngược lại, máy không In-House cũng vậy, có nhiều loại và cũng có máy được sản xuất độc quyền chỉ cho một thương hiệu đồng hồ sử dụng.

Seiko, Biểu Trưng Cho Sự Hoàn Mỹ: Sâu Bên Trong Nhà Sản Xuất Đồng Hồ Seiko Nhật Bản ◄◄◄◄◄ BẤM KHÁM PHÁ!

Cận cảnh bề mặt In-House Movement DUW 4401 được hoàn thiện tinh tế của Nomos

 

Thương Hiệu Đồng Hồ Nào Sử Dụng Máy In-House

   Hầu như các thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ sang trọng hiện nay (trên 3000 USD) đều có sử dụng bộ máy do chính mình sản xuất hoặc lắp ráp (phần bởi vì người tiêu dùng phân khúc này rất khắt khe với những gì họ bỏ tiền ra mua, không hề muốn một sản phẩm có giá đắt gấp 10 lần sản phẩm dùng máy giống hệt nó, phần vì nhà sản xuất máy ETA đã gần như ngừng cung cấp máy chất lượng cao của mình ra ngoài tập đoàn Swatch).

   Ngoài ra, các thương hiệu lâu đời đến từ Nhật Bản và một số tên tuổi lớn mới nổi của Thụy Sĩ, Đức cũng góp mặt trong danh sách sử dụng bộ máy đồng hồ cơ In-House. Có thể kể ra một số nhà sản xuất như: Seiko, Citizen, Orient, Nomos, Frederique Constant, A. Lange & Söhne, Audemars Piguet, Greubel Forsey, Jaeger-leCoultre, Kari Voutilainen, Patek Philippe, Philippe Dufour, Roger Dubuis, Rolex, Vacheron Constantin, Zeitwinkel, Zenith…

Cận cảnh bề mặt máy In-House Seiko 9S với 100% chi tiết được chế tạo bởi chính Seiko

 

   Một trường hợp khác là các thương hiệu đồng hồ thuộc sở hữu của tập đoàn Swatch, các thương hiệu này hầu như đều sử dụng máy đến từ các nhà sản xuất bộ máy chuyên biệt trong tập đoàn (ETA, Manufacture Blancpain, Manufacture Breguet, Valjoux, Venus, Unitas, …) nên có thể xem là In-House. Cũng phải nói thêm rằng Swatch chưa bao giờ muốn dùng In-House để đề cập và quảng bá cho đồng hồ vì điều này ảnh hưởng lớn đến yếu tố độc quyền giữa các sản phẩm đồng hồ của họ.

 

Giá Trị Của In-House Movement

Với Các Hãng Đồng Hồ

  Sở dĩ thuật ngữ In-House movement sinh ra là bởi vì trong hàng chục năm qua ngành công nghiệp đồng hồ hiện nay (đặc biệt là Âu, Mỹ) gần như chỉ có cái vỏ và thương hiệu khác nhau còn ruột (tức máy bên trong thì lại giống) dưới tầm ảnh hưởng quá lớn của Swatch (ETA) sau thời kỳ bị “phá hoại” bởi máy quartz từ Seiko.

  In-House đang là phương hướng phát triển của các hãng đồng hồ tên tuổi độc lập (không thuộc tập đoàn nào) nhưng lại là thuật ngữ khiến các tập đoàn lớn sở hữu các thương hiệu đẳng cấp hàng đầu như Swatch, Richemont không quá mặn mà đi quảng cáo rêu rao vì sự độc quyền (một vài nhà sản xuất bộ máy cung cấp cho hầu hết các thương hiệu) nhiều bộ máy dùng chung giữa các thương hiệu).

Hãng Jaeger-leCoultre không chỉ sản xuất máy cho mình mà còn cung cấp cho các anh chị em trong tập đoàn Richemont

 

Bạn muốn mua đồng hồ giá rẻ?

Xem ngay: 7 Hãng Đồng Hồ Giá Rẻ Chuyên Sản Phẩm Dưới 1 Triệu Đồng Uy Tín

 

Với Người Tiêu Dùng

  In-House Movement chủ yếu đánh mạnh vào yếu tố tinh thần của người mua về kỹ thuật tốt và sự độc quyền, không phổ thông nhưng điều này chỉ dành cho số người rất nhỏ vì tầm quan trọng của nó chủ yếu tồn tại ở phân khúc sang trọng.

  Thật đáng thất vọng nếu như bỏ hàng đống tiền mua phải đồng hồ chỉ có cái vỏ còn ruột bên trong thật phổ thông, hoàn thiện trang trí không quá tinh xảo, dễ bị hàng giả trộn lẫn đúng không?

  Nhưng ở phân khúc cao cấp, tầm trung trở xuống, hầu hết người dùng đều chỉ muốn chất lượng, đẹp, thương hiệu đáng tin cậy, vì cái giá phải trả cho đồng hồ có In-House Movement là quá nhiều bởi thế nó gần như không thể tồn tại.

  Tuy vậy, vẫn có vài ngoại lệ như Seiko, Citizen, Orient ở mức giá rẻ-tầm trung, Frederique Constant, Alpina ở phân khúc cao cấp, Nomos ở phân khúc tiếp cận sang trọng…

Trong phân khúc sang trọng trở lên, In-House Movement là điều bắt buộc và độc quyền là chuyện cần nếu muốn tồn tại

 

Máy Độc Quyền, Đẳng Cấp Còn Hơn “In-House”

  So với máy In-House, máy Độc Quyền là một sản phẩm còn ở đẳng cấp cao hơn bất chấp thương hiệu đồng hồ sở hữu nó hoàn toàn không tạo ra nó, thậm chí là không hiểu biết tí gì kỹ thuật làm đồng hồ. Máy độc quyền không nhấn mạnh yếu tố kỹ thuật và thẩm mỹ (có lẽ đó là điều đương nhiên rồi vì chúng đều có mức giá ngất ngưởng) mà nhấn mạnh yếu tố độc quyền.

  Không như máy in-house có thể được sử dụng trong tất cả các thương hiệu khác nếu đó là thiết kế máy (đã hết hạn bảo hộ bằng sáng chế) như ETA 2824-2 chẳng hạn hoặc máy bán đại trà của Seiko, Miyota, Sellita, máy độc quyền là máy được thiết kế riêng cho thương hiệu nhất định, chỉ có trên đồng hồ của thương hiệu này.

  Máy độc quyền thường được tạo ra bằng thủ công bởi nhóm nhỏ thợ đồng hồ, thợ đồng hồ độc lập, công ty chuyên chế tác máy xa xỉ độc quyền. Các thương hiệu có sử dụng máy độc quyền đều thuộc phân khúc xa xỉ, có thể kể ra như Vacheron Constantin, Harry Winston, Jacquet-Droz, Richard Mille, Hermes, Arnold & Son…

 

Lời Kết Về In-House Movement

Sau tất cả, đồng hồ dùng máy In-House Movement là một điều tốt, đáng khen ngợi nhưng đó chỉ là đối với đồng hồ hơn 2000 USD. Dưới 2000 USD, yếu tố In-House hay không không quá quan trọng vì nếu có In-House thường đồng nghĩa với việc bạn phải trả thêm tiền dù chức năng chất liệu vẫn vậy. Dĩ nhiên, nếu chọn đồng hồ Nhật Bản từ ba hãng Seiko, Citizen, Orient bạn sẽ tha hồ đạt được in-house với giá dưới 10 triệu đồng cho cả cơ lẫn pin.

Đề cử cho nam giới: Đây Chính Là 3 Loại Đồng Hồ Cho Nam Vừa Kinh Điển Vừa Đặc Biệt Và Đáng Mua

PPPThao

Trả lời

Gọi 08.2985.8529 (zalo)